ซีรี่ย์ "เพราะชีวิตมีค่า" : ตอนที่ 5 ชีวิตมีทางเลือก #2

จีรวรรณ จตุรภูมิทรัพย์
07 Jul 2022 309 3 นาที



เราทุกคนต่างต้องการที่จะปกป้องชีวิตและทรัพย์สินจากเหตุที่ไม่คาดฝันเพื่อให้การดำเนินชีวิตยังคงเป็นไปอย่างสุขสบายและมั่นคง ซึ่งการเลือกวิธีโอนความเสี่ยงให้กับผู้รับประกันเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินได้ และเราควรที่จะเลือกให้เหมาะสมกับแต่ละคนเพราะจะมีลักษณะสัญญาและการชดเชยความเสียหายในแต่ละประเภทแตกต่างกัน


                ประกันชีวิต : ทำสัญญาหลักก่อน แล้วทำสัญญาเพิ่มเติมตามความเสี่ยงที่มี เช่น อุบัติเหตุ ทุพพลภาพ ประกันสุขภาพ เป็นต้น การทำประกันชีวิต หากมีกำลังจ่ายสามารถทำได้หลายฉบับ ไม่จำกัดจำนวนสัญญา เพราะชีวิตมีค่า 

                ประกันวินาศภัย : ทำสัญญาเฉพาะส่วน เช่น อุบัติเหตุส่วนบุคคล การเดินทาง คุ้มครองรายได้ ทรัพย์สิน โจรกรรม เป็นต้น การทำประกันวินาศภัย เมื่อเกิดเหตุจะชดเชยตามมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้น 


 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตาม ซีรีย์ "เพราะชีวิตมีค่า" : ตอนที่ 1 ชีวิตมีความเสี่ยง  | ตอนที่ 2 ชีวิตมีต้องมีแผน | ตอนที่ 3 ชีวิตต้องดูแล | ตอนที่ 4 ชีวิตมีทางเลือก #1


เรียนรู้เรื่องประกันเพิ่มเติมได้ที่ 

: สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  


The Stock Exchange of Thailand and the companies in SET Group uses cookies to provide you with a better browsing experience. Click here for detailed information on the use of cookies on this site, and how you can manage them.