เปลี่ยนชีวิต คิดวางแผนเพื่อการศึกษาลูก

กนกกาญจน์ อินทร์นา
14 Dec 2022 672 5 นาที

เปลี่ยนชีวิต คิดวางแผนเพื่อการศึกษาลูก


ภาระหน้าที่และความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ของคนเป็นพ่อแม่ คือ การให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก แต่การเลี้ยงลูกในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายและใช้เงินไม่น้อย การที่จะให้ลูกได้รับสิ่งที่ดีอย่างที่ตั้งใจไว้ ครอบครัวเราเลือกให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษาของลูก เพราะจะเป็นเหมือนอาวุธที่พ่อแม่มอบไว้ให้ลูกสำหรับใช้ดูแลหาเลี้ยงตัวเองและช่วยปูทางการสร้างอนาคตที่สมบูรณ์ต่อไป 


การสร้างหลักประกันมาช่วยรับความเสี่ยงในเรื่องค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของลูกจึงเป็นอีกเรื่องที่ครอบครัวเราได้เตรียมไว้สำหรับลูก เพราะตลอดช่วงวัยเรียนของลูกเริ่มตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบปริญญาตรีหรืออาจจะต่อเนื่องไปถึงจบปริญญาโท ค่าใช้จ่ายในการศึกษาที่เกิดขึ้นนั้นเมื่อเห็นตัวเลขเรารู้สึกตกใจ และมีความกังวลใจว่าถ้าเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดกับเรา ลูกจะไม่ใครส่งเสียจนเรียนจบการศึกษาตามที่ตั้งใจ แต่วันนี้ครอบครัวเราหาตัวช่วยที่ดีและเลือกประกันแบบสะสมทรัพย์เพื่อการศึกษา ระยะเวลาความคุ้มครอง 20 ปี ซึ่งเราเริ่มชำระเบี้ยประกันตอนที่ลูกอายุ 5 ขวบ และต้องชำระทุกปีจนครบ 10 ปี ซึ่งเราได้รับเงินคืนทุก ๆ ปี ตั้งแต่ลูกอายุ 5 ขวบ เรานำเงินส่วนนี้มาเป็นตัวช่วยในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเรียนของลูก ถ้าเกิดเราเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ ลูกไม่ต้องชำระเบี้ยประกันและจะได้รับเงินคืนทุก ๆ ปี จนถึงอายุ 25 ปี และพอครบกำหนดลูกก็จะมีเงินก้อนเพื่อเป็นทุนในการใช้ชีวิตต่อไป

 

ถึงวันนี้พ่อแม่อย่างเราหมดความกังวลใจเพราะได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกแล้ว จนลูกเรียนจบตามที่ได้ตั้งใจไว้ และในยามที่เราไม่สามารถอยู่ดูแลลูกได้ ลูกก็ยังมีเงินสะสมสำหรับใช้จ่ายในอนาคตและไม่เป็นภาระต่อคนที่อยู่ภายหลังอีกด้วย


หากคุณสนใจด้านการบริหารความเสี่ยงในชีวิต วันนี้ห้องสมุดมารวยขอแนะนำหนังสือ “ทำประกันชีวิตให้คุ้มค่าไม่ยาก” โดย แม่แก้ว ออมสินดอทเน็ต ภายในเล่มนำเสนอเนื้อหาด้านการประกันและคู่มือที่ช่วยเลือกซื้อประกันชีวิต บอกวิธีเคลมอย่างถูกต้อง ได้ประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วย ต้องอ่านเล่มนี้ก่อนซื้อประกันชีวิต เผยเทคนิคในการซื้อประกันชีวิตให้คุ้มค่าสุดๆ แล้วจะรู้ว่าประกันชีวิตมีอะไรมากกว่าแค่ประกัน เพราะเป็นได้ทั้งหลักประกัน ที่ฝากเงิน ที่ลงทุน ไปจนถึงแหล่งกู้ยืมเงิน อ่านง่าย อธิบายด้วยภาพและการ์ตูนสบายตา


...........................................................................................................................................


บทความที่เกี่ยวข้อง : เปลี่ยนวิธีทำ ชีวิตดีขึ้นทันที I เปลี่ยนวิธีคิด เพื่อรักษาทรัพย์สินที่มีค่า I เปลี่ยนชีวิต คิดเพื่อลูก I เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน
The Stock Exchange of Thailand and the companies in SET Group uses cookies to provide you with a better browsing experience. Click here for detailed information on the use of cookies on this site, and how you can manage them.